Italia
Ngày tạo: 27-08-2010
Tổng quan về nền giáo dụ Italia
1. Sơ lược về nền giáo dụ Italia
Nước ý nằm ở phía Nam Châu Âu, tiếp giáp với các nước Pháp, áo, Thuỵ sĩ, Slovenia, biển Terrherian, Ligurian, Adriatic, Ionian và Địa trung hải. ý có 2 dãy núi chính là dãy Alps và Appennine. Các con sông chính của ý là sông Po, Tevere (Tiber), Arno, Volturno, Liri và Adige cùng các con sông nhỏ khác. Tất cả các con sông này đều đổ ra biển Adriatic. ý có khí hậu ôn hoà với sự khác biệt của từng vùng. Vùng Alps có khí hậu rất lạnh vào mùa Đông ( mùa Đông khắc nghiệt) và mùa hè ấm áp, mưa nhiều. Vùng đồng bằng châu thổ sông Po có thời tiết rất lạnh vào mùa đông với thời gian đóng băng dài và mùa hè oi bức và mưa ít hơn mùa Đông. Vùng Alppine có mùa đông ấm áp và mùa hè nóng nực. Đồng thời nước ý thường có gió mùa rất dữ dội. Nhiệt độ trung bình ở Rome từ 4 độ C đến 11 độ C vào tháng Một và khoảng 20 độ C đến 30 độ C vào tháng Bảy.
2/ - Thời gian học : Các khoá học đại học bắt đầu vào tháng 1, tháng 7, tháng 9 hoặc tháng 11.
Hệ thống Giáo dục ý do nhà nước quản lí và tất cả các trường, kể cả trường công lẫn trường tư đều phải giảng dạy theo chương trình và phương pháp do Bộ Giáo dục công qui định.Giáo dục bắt buộc và miễn phí cho tất cả các học sinh từ 6 đến 14 tuổi và được chia thành 5 lớp ở cấp độ tiểu học và 3 lớp ở cấp độ phổ thông cơ sở. Hiện nay, cả chương trình giáo dục bắt buộc và chương trình đại học đang trong quá trình chuyển đổi theo cấu trúc giáo dục cơ bản quốc gia. Sự đổi mới này được thiết kế nhằm giúp cho hệ thống giáo dục ý theo kịp nền giáo dục Châu Âu và đem lại một hệ thống giáo dục đa dạng. Hệ thống giáo dục của ý được chia thành 3 cấp độ : Giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở; giáo dục trung học phổ thông; giáo dục đại học.
3/- Giáo dục đại học :
Giáo dục đại học ở ý được dựa trên hệ thống giáo dục mà ở đó giáo dục đại học phải thực hiện nhiệm vụ kép đó là giảng dạy và nghiên cứu. ở ý, có 4 loại hình trường đại học, đào tạo 1,25 triệu sinh viên, đó là :
- 42 trường đại học công lập
- 6 trường đại học tư thục
- 3 trường kỹ thuật
- 12 học viện với các chuyên ngành khác nhau
Gần đây chính phủ ý đã đầu tư xây dựng thêm 4 trường đại học mới và nâng cấp các trường khác với trung tâm Multimedia, phòng học ngoại ngữ, nâng cao chất lượng giáo dục từ xa.
Các khoá học : Có 4 loại khoá học chính được giảng dạy tại các trường đại học ý.
- Diploma đại học :Khoá học này mới được áp dụng gần đây tại các trường đại học nhằm phối hợp hài hoà giữa các trường ý và các trường khác ở Châu Âu.Bằng cấp của khoá học này cũng tương đương với bằng tú tài được quốc tế công nhận. Khoá học kéo dài trong vòng 2 đến 3 năm nhằm đào tạo tay nghề giỏi cho những ngành nghề chuyên biệt.
- Cử nhân văn chương / khoa học : Nếu Diploma đại học được coi là cấp độ đầu tiên của chương trình lấy bằng cấp học thuật thì bằng cử nhân văn chương/khoa học là giai đoạn thứ 2 và kéo dài 4 đến 6 năm. Để tốt nghiệp, học sinh phải vượt qua các kỳ thi của trường và bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp.
- Tiến sĩ nghiên cứu : Đây là chương trình được coi như cấp độ 3 hoặc sau đại học. Chương trình tiến sĩ đào tạo cho học sinh vốn hiểu biết mở rộng về phương pháp nghiên cứu khoa học. Khoá học kéo dài 3 đến 4 năm, chủ yếu thiên về nghiên cứu.
4/ - Học phí : Có thay đổi tuỳ theo từng trường, vùng (các bạn sẽ trả tiền theo báo giá của trường mà bạn đến học – INCT sẽ giúp bạn).
+ Tiếng ý : thời gian tuỳ thuộc vào khả năng và nhu cầu của bạn, học phí dao động từ 150 – 300 Euro/tuần.
+ Học phí học PTTH :
+ Học phí cao đẳng : 4,000 Euro – 7000 Euro / năm
+ Đại học 3 – 4 năm tuỳ theo từng ngành học : 7,000 – 10,000 Euro /năm
+ Sau đại học ( thạc sĩ ) 1 năm : 8,000 – 13,000 Euro / năm
5/ - Tiền ăn và nhà ở :
Học sinh thường ở trong khách sạn hoặc nhà thuê :
+ Khách sạn : 900 Euro – 1200 Euro / tháng
+ Nhà thuê : 400 Euro – 800 Euro/tháng
Từ khóa: du học ý
VIDEO HOẠT ĐỘNG
Hỗ trợ trực tuyến
HỌC BỔNG CÁC NƯỚC
HỘI THẢO DU HỌC