Trải nghiệm cuộc sống du học Úc cực tuyệt của tớ
Ngày tạo: 26-08-2010
Sau nhiều giờ học khá căng thẳng, tớ và các bạn Việt Nam hay tụ tập "đánh chén" cùng nhau, nhờ thế mà cuộc sống du học của chúng tớ đỡ buồn chán và trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.
Ai xuống biển và măm măm thịt nướng cùng tớ không?
Xứ sở của những chú kănguru vốn nổi tiếng với những bãi biển xinh lung linh hàng nhất nhì thế giới như Bondi, Coogee, Gold Coast… Và cực may mắn là tại bang New South Wales, nơi tớ đang “tu luyện” không chỉ có một mà tận ba bãi biển cực "kul" chạy dọc thành phố đấy!
Cứ mỗi dịp cuối tuần, tớ cùng hội bạn lại kéo nhau ra bãi Bondi, từ đó đi dạo dọc xuống bãi Congee. Ấn tượng đầu tiên của tớ về các bãi biển này chính là triền cát trắng mịn trải dài hàng cây số. Nước biển thì trong vắt và hơn hết là bãi biển rất sạch, dùng kính lúp mà soi cũng chẳng tìm ra được mảnh rác nào.
Sau màn đi bộ hít thở khí trời trong lành buổi sáng, tớ và cả hội bạn chọn dừng chân tại bãi Congee. Sức hút của Coogee nằm ở những vách, những hang đá vàng ươm, đầy những đường vân như thớ gỗ, nhìn lạ và cuốn hút cực. Bật mí đây cũng chính là background hơi bị quen thuộc cho tớ cùng hội bạn trổ tài xì tai photo đấy nhá! Đi chừng 5 phút sẽ đến một “cây cầu” mà tớ và hội bạn gọi là “cầu đá tảng”, được tạo thành từ những hòn đá khổng lồ dẫn ra tít biển xa. Ngồi trên “cầu đá tảng” có gió thổi vi vu, dưới chân sóng đánh ì ầm mát rượi thì "xì chét" cứ gọi là tan biến theo bọt biển hồi nào không hay í chứ!
Tuy bãi biển này "kul" là thế nhưng khi mới qua đây, tớ cũng từng được một phen ngượng chín mặt vì khác biệt về văn hóa. Là một đất nước phương Tây khá phóng khoáng nên đối với người Úc, việc tắm nắng trên bãi biển là chuyện cực bình thường. Chẳng thế mà lần đầu chứng kiến cảnh tắm nắng… bán khỏa thân của các quý cô ngay trên bãi biển, tớ đã hốt hoảng nhắm tịt hai mắt vì… ngượng quá xá! Bây giờ thì cũng dần…quen rùi, cứ nghĩ là cũng như tắm ofuro ở Nhật í mà.
Và điểm tớ thích nhất tại các bãi biển này là do phần lớn đều có những bếp ga công cộng miễn phí, cứ chừng vài chục mét lại có một cái. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng các bếp miễn phí này để nướng các loại thịt xúc xích bò, heo hay thịt xông khói... Những gì bọn tớ phải làm là chuẩn bị sẵn thức ăn, mang tới đây, nướng và măm măm ngay tại chỗ, thế là có một bữa tiệc thịt nướng dã chiến cực "yummy" giữa cảnh thiên nhiên quá ư là hấp dẫn!
Nào mình cùng đi leo núi!
Đất nước chuột túi tuy rộng gấp 40 lần Việt Nam nhưng lại không hề đông đúc tẹo nào, dân cư ở các thành phố lớn có khi còn chưa bằng 1/5 Sài Gòn thân yêu nữa cơ. Thế nên phần lớn những cảnh đẹp ở đây vẫn còn hoang sơ, và có khối chỗ cực hay ho mà có khi teen bản địa cũng chưa từng mò đến. Chẳng thế mà với lính mới tò te sang du học như tớ, những chuyến ngao du khám phá thành phố là một trong những lựa chọn rất ổn đấy! Và vừa mới tuần trước đây thôi, tớ cùng hội bạn đã rủ nhau thay đổi không khí biển khơi bằng một chuyến chu du đến vùng núi Blue Mountains, nằm ngay trong bang New South Wales, chỉ cách Sydney chừng 3 giờ xe lửa và nửa tiếng "nào ta cùng bus" thôi.
Ngay khi đặt chân đến Blue Mountains, tớ đã choáng ngợp ngay bởi đâu đâu cũng là sương và khói, đến nỗi đứa bạn đứng trước mắt chỉ chừng một mét mà tớ còn chẳng nhìn thấy rõ nữa là! Những cụm khói mờ còn nhiều hơn nữa khi chúng tớ leo lên những ngọn núi, sương thì lạnh buốt, làm chúng tớ thấy cứ như đang… đằng vân trên mây!
Lần đó, sau khi leo lên đỉnh núi, tớ và lũ bạn nhí nhố quyết định tản bộ xuống tận chân núi để có thể chọn background đẹp nhất cho phi vụ pose hình. Bẵng đi một lúc, do quá say sưa chụp ở mọi góc, mọi cảnh với đủ tư thế, cả lũ nhanh chóng phát hiện mình đang ở tận đáy của ngọn núi mà trời thì đang tối dần, đồng nghĩa với hệ thống cáp treo đưa cả lũ về mặt đất có nguy cơ… ngừng hoạt động.
Không hề muốn một đêm trong rừng vắng tí xíu nào, cả lũ chúng tớ chỉ còn biết vắt giò lên cổ mà chạy ngược về đỉnh. Cực may là khi chỉ còn chừng 5 phút nữa là trời tối hoàn toàn, cả lũ chúng tớ cũng đã kịp… thở hồng hộc trên đỉnh núi. Đứa nào cũng tơi tả, mồ hôi nhễ nhại, cả lũ nhìn nhau rồi lại lăn ra cười. Đúng là lần leo núi nhớ đời, cho chừa cái tật ham chụp hình tự sướng.
Hey, ta là cướp biển đây! Đó chính là nhân vật tớ chọn để trổ tài hóa trang trong buổi party của trường. Hình mẫu của tớ là anh chàng cướp biển Johnny Deep và (may là) cũng có kha khá bạn… nhận ra, hehe!
Những bữa tiệc này thường cực hoành tráng, được lên ý tưởng từ cả tháng trước cơ đấy. Cứ mỗi đầu và cuối học kì là cả trường lại có dịp phát huy trí tưởng tượng + tài design với hàng loạt chủ đề hóa trang thú vị. Teen đến tham gia tiệc sẽ phải mặc trang phục theo ý tưởng chính của bữa tiệc như cướp biển, trắng đen hay cả hoàng cung La Mã thời cổ đại, thú vị cực kì.
Đặc biệt hơn, vì trường tớ nằm ngay vị trí đắc địa cạnh bờ sông nên những bữa tiệc kiểu này thường được trường “chơi sang”, mướn nguyên du thuyền cho teen tha hồ tận hưởng không khí tiệc tùng. Lênh đênh trên biển giữa ánh đèn lộng lẫy của khung cảnh Sydney về đêm, nói chuyện với một vị Hoàng đế La Mã hay cả… thuyền trưởng Bạch Tuộc, đúng là một không khí party kiểu Úc cực độc đáo mà lần đầu tiên tớ được trải qua đấy!
Ngoài các buổi party trên thuyền, cứ mỗi thứ sáu hàng tuần, chúng tớ còn có thể tụ tập tại quán "bar" ngay trong… sân trường cùng bạn bè. Vì là tối cuối tuần nên hầu như teen cả trường đều đến đây rất đông, tha hồ cho lính mới tò te như tớ hỏi han kinh nghiệm + luyện trình ngoại ngữ, lại còn có cơ hội được nhảy một điệu tango với cô bạn Philippin xinh xắn lớp bên nữa chứ!
Chuyến du học của tớ tuyệt như thế đấy, cực sôi nổi và đầy ắp những trải nghiệm khó quên. Còn bạn thì sao? Bạn đã trải nghiệm cuộc sống du học của mình thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tớ nhé!
VIDEO HOẠT ĐỘNG
Hỗ trợ trực tuyến
HỌC BỔNG CÁC NƯỚC
HỘI THẢO DU HỌC