Các câu hỏi thường gặp về "Du Học"
Ngày tạo: 26-08-2010
Du học Úc- Điều kiện tiếng về trình độ tiếng Anh như thế nào thì được đi du học Úc?
Xin hỏi là có phải đi du học Úc thì lãnh sự Úc đòi hỏi phải có điểm IELTS 5.0 để đi du học không?
Nếu có điểm TOEFL 540 điểm, và điểm này được trường chấp nhận, vậy có cần phải thi IELTS không? (Trang Ha)
dh úc.jpg
Khi tìm hiểu việc đi du học ở bất cứ nước nào học sinh đều phải tìm hiểu về 2 vấn đề sau đây:
- Vấn đề thứ 1: Liệu mình có được trường chấp nhận vào học hay không? Điều này phụ thuộc vào trình độ học lực và trình độ tiếng Anh. Về khía cạnh học lực thì học sinh phải nộp đầy đủ các bảng điểm cho trường để trường xem xét. Về trình độ tiếng Anh thì học sinh cần phải có chứng nhận về trình độ Anh văn.
Thông thường, các trường có thể chấp nhận bằng TOEFL hoặc IELTS. Tại Úc, các trường chấp nhận cả hai loại chứng chỉ tiếng Anh này. Một số trường có bài thi tiếng Anh riêng dành cho những học sinh không có 2 chứng chỉ Anh văn nói trên.
- Vấn đề thứ 2: Là đáp ứng các yêu cầu của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán để được cấp visa du học. Bên cạnh thư mời học của trường, học sinh phải bổ sung thêm một số giấy tờ khác - những loại giấy tờ này phụ thuộc vào mỗi nước.
Đối với du học sinh sang Úc, học sinh cần phải có hồ sơ về tài chính, chứng minh khả năng thu nhập của người bảo lãnh tài chính…
Bên cạnh đó, nếu học sinh có nguyện vọng xin visa để học chương trình Cử nhân, Cao đẳng, Thạc sĩ (course work - tức là không phải nghiên cứu đề tài) học sinh bắt buộc phải có chứng chỉ Anh văn IELTS.
Nếu như học sinh đăng ký chương trình Cao đẳng thì trình độ Anh văn của học sinh tối thiểu IELTS 4.5 (với điểm này học sinh sẽ phải học thêm tiếng Anh trước khi vào học chính khóa, bởi vì yêu cầu tiếng Anh đầu vào của chương trình Cao đẳng thông thường là IELTS 5.5).
Nếu học sinh đăng ký các chương trình Đại học hoặc sau Đại học thì học sinh cần tối thiểu là IELTS 5.0 để có được visa.
Tuy nhiên nếu học sinh đăng ký chương trình THPT hoặc chương trình Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ Nghiên cứu (Research), thì học sinh không cần phải lo lắng, với điểm TOEFL 540 học sinh có thể xin visa đi học được rồi mà không cần đi thi IELTS nữa!
VIDEO HOẠT ĐỘNG
Hỗ trợ trực tuyến
HỌC BỔNG CÁC NƯỚC
HỘI THẢO DU HỌC